ถ้าหากว่าดวงอาทิตย์ได้หายไปจากระบบสุริยะจักรวาลวันนั้นจะเป็นวันสิ้นโลกหรือไม่?

ถ้าหากว่าดวงอาทิตย์ได้หายไปจากระบบสุริยะจักรวาลวันนั้นจะเป็นวันสิ้นโลกหรือไม่?

สำหรับเรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะว่ามันไม่ได้เป็นเรื่องที่ไกลตัวกันสักเท่าไหร่เลยซึ่งในทุกๆสิ่งมันล้วนแต่มีเกิดและก็มีดับลงไป ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นดวงอาทิตย์ที่มันได้เป็นศูนย์กลางของระบบสุริยะจักรวาลของเรามันก็ยังได้เป็นอีกหนึ่งอย่างที่มันสามารถเกิดขึ้นมาได้และมันก็ดับลงได้เช่นกัน

เพราะฉะนั้นแล้วพวกนักวิทยาศาสตร์เขาเลยได้คาดการณ์เอาไว้ว่าถ้าหากว่าวันหนึ่งดวงอาทิตย์ได้หายไปจากระบสุริยะจักรวาลไม่ว่าจะกรณีไหนๆก็แล้วแต่วันนั้นมันอาจจะเกิดวิบัติที่ใหญ่ที่สุดในระบสุริยะจักรวาลมันอาจจะทำให้สิ่งที่มีชีวิตของเรามันอาจจะสูญพันธุ์ไปทันหมดเลยก็ว่าได้ ซึ่งสิ่งที่มีชีวิตที่เราได้พูดถึงกันในตรงนี้เราได้รวมถึงสิ่งมีชีวิตที่มันไม่ใช่สิ่งมีชีวิตในโลก

เวลาที่เราจะพูดถึงสิ่งต่างๆที่มันจะเกิดขึ้นกับดวงอาทิตย์ในระบบสุริยะจักรวาลของเรา อีกอย่างหนึ่งที่เราจะต้องทำความเข้าใจกันคร่าวๆกันก่อนเลยก็คือ ระบบดวงอาทิตย์กับระบบสุริยะจักรวาลของเราถ้าจะให้อธิบายให้ได้เข้าใจกันง่ายๆและมองภาพให้มันกว้างๆว่าโลกของเรานั้นมันได้เป็นหนึ่งในดวงดาวที่เป็นบริวารของดวงอาทิตย์ที่มันเป็นเมฆที่ใหญ่ที่สุดในระบบสุริยะจักรวาลที่เราอยู่ ซึ่งในระบบจักรวาลเรานั้นมันได้มีดวงดาวอยู่หลายดวงมาก ไม่ว่าจะเป็นดาวพุธ ดาวโลก ดาวอังคาร หรือ ดาวๆที่มันได้มีการบันทึกเอาไว้ในหน้าวิทยาศาสตร์ดวงดาวเหล่านี้

มันก็ได้เป็นดวงดาวบริวารของดวงอาทิตย์ในระบบสุริยะจักรวาลทั้งหมดเลย ซึ่งดวงอาทิตย์ได้เปรียบเสมือนกลุ่มก้อนพลังงานที่ได้ปลดปล่อยพลังงานต่างๆออกมาและพลังงานเหล่านั้นมันก็มีผลต่อโลกหรือว่าดวงดาวต่างๆที่ได้อยุ่ในบริวารทั้งหมดเลยไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของพลังงานของสนามแม่เหล็กไฟฟ้าพลังงานคลื่นพลังงานต่างๆในด้านเคมีและที่มันสำคัญมากที่สุดก็คือพลังงานได้ด้านแสงสว่างหรือด้านพลังงานแสงอาทิตย์มันเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการดำรงอยู่ของสิ่งที่มีชีวิตบนโลกของเราเลย

ซึ่งจากการที่เราได้ไปหาข้อมูลมานั้นเราก็ยังได้รู้ว่าดวงอาทิตย์หรือว่าดวงแม่ของจักรวาลของเราได้มีอายุมาประมาณ4,600ล้านปีแล้ว ซึ่งจากการคาดเดาของนักวิทยาศาสตร์ที่เขาได้คาดการณ์กันเขาได้คาดกันว่าดวงอาทิตย์ในตอนนี้มันคือดวงอาทิตย์ที่อยู่ในอายุประมาณวัยรุ่นกลางคนถ้าเปรียบเทียบอายุคนที่มีอายุประมาณ60ปีดวงอาทิตย์จะอยู่ในอายุประมาณ25-30ปี

ถ้าจะให้ตีความหมายตรงก็คือดวงอาทิตย์ที่เราได้พูดถึงกันนั้นมันได้มีอายุขัยมาถึงครึ่งทางแล้วและวันหนึ่งเมื่อถึงวันหมดอายุของดวงอาทิตย์จริงๆยังไงดวงอาทิตย์มันก็จะต้องดับศูนย์ลงไปอย่างแน่นอน

 

สนับสนุนโดย  เว็บพนัน